Awkward Sister-Brother convo…

non-verbatim**

Sister: Iko, low bat ako. Pahiram ako ng laptop mo.

Me: Bakit?

Sister: May titignan lang ako sa Facebook.

Me: Bakit hindi laptop mo yung gamitin mo?

Sister: Ginagamit ni JC.

Me: Paalisin mo.

Sister: Pahiram nga.

Me: Bakit ba?

Sister: Sige, wag kang maki-charge. (nasa bahay  nila ako)

Me: O sige na nga, pero wag ka mag chrome, torch yung gamitin mo.

Sister: *Opens Facebook in torch*

Sister: Ikong, sino tong _______ na to? [merong username na naka-save, merong huling gumamit]

Me: Sino yan? *reads name*

Sister: Sino to, boyfriend mo?

Me: Yuck, pwede ba?

Sister: Sino to?

Me: Ewan ko.

Sister: Ano, may multo na gumamit ng laptop mo?

Me: Hindi ako naniniwala sa multo.

Sister: O sino nga to?

Me: Ewan ko nga.  Bakit ang kulit mo? Maraming tao sa dorm, baka may gumamit lang habang wala ako.

Sister: Kilala kita, hindi ka nagpapahiram ng gamit mo sa kung sino-sino.

Me: Bakit ba?

Sister: Sino nga to?

Me: Ewan.

Sister: Sino to? (smiles)

Me: Ewan ko nga. Punyeta.

Sister: Bakit nag b-blush ka?

Me: Ulul. *harap sa salamin*

Me: Wala na man ah!

Sister: Bakit kailangan mo pang tumingin sa salamin kung totoo yang sinasabi mong wala naman talaga?

Sister: Huli ka na, manahimik ka na…

(6:07 pm | 12/18/2015)

Leave a Reply

